Jump to content

wilmaheaton

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About wilmaheaton

  • Rank
    Ground Staff

Profile Information

  • Location
    kuala lumpur

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

Đau bụng đại tràng thì bị đau như thế nào?

 

Bệnh đại tràng là bệnh đường tiêu hóa khá phổ biến, đau bụng là triệu chứng khá thường gặp. Vậy đau đại tràng thì đau như thế nào?

 

Đại tràng là phần áp cuối của hệ thống tiêu hóa. Nó có chức năng nhận thức ăn đã được tiêu hóa và hấp thu từ ruột non, hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn, và cùng với sự phân hủy của các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân. Bao giờ phân đầy bên trong đại tràng, đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động tống đẩy phân ra khỏi cơ thể.

 

otIO0bD.gif

phWhS0T.gifGiúp bạn sớm nhận biết viêm đại tràng mãn tính với Viêm đại tràng mãn tính triệu chứng

 

pMTHRqW.png

Hình ảnh đại tràng

 

Khi mắc bệnh đại tràng người bệnh sẽ có các triệu chứng như đau bụng, thay đổi thói quen đại tiện, đại tiện phân lỏng nát, ăn uống kích thích hay bị đi ngoài. Bệnh đại tràng thường gặp nhất bao gồm: viêm đại tràng, đại tràng co thắt, polyp đại tràng, bệnh túi thừa đại tràng, ung thư đại tràng.

Đau đại tràng có thể đau ở bất kỳ vị trí nào dọc theo khung đại tràng, là vùng xung quanh rốn. Mức độ đau nặng hay nhẹ, đau thường xuyên hay như thế nào còn phụ thuộc vào bệnh đại tràng là gì và mức độ bệnh.

 

✮✮✮✮✮✮✮✮✮

huRH6ID.gif Bạn đã biết Cách chữa bệnh đau đại tràng vô cùng hiệu quả chưa? Đừng bỏ lỡ

 

Với viêm đại tràng, đau sẽ đau ở vùng đại tràng bị viêm, đặc biệt là khi ăn uống những đồ ăn kích thích chỗ viêm, ví dụ như bia rượu, đồ tanh, đồ lạ, đồ hải sản…Đi ngoài hết cái kích thích thì bụng hết đau.

Đại tràng co thắt là bệnh cơ đại tràng co thắt bất thường, do đó nó hay gây đau bụng bất thường, lúc thế này lúc thế kia. Đau không cố định thời điểm, nhưng thường là đau hơn lúc về đêm gần sáng. Bệnh ở mức độ nhẹ đại tràng co thắt nhẹ sẽ thấy đau âm ỉ, về sau bệnh nặng hơn có thể thấy đau quặn, đau có thể ở một vị trí cũng có thể lan ra cả toàn bộ đại tràng.

Polyp đại tràng tính chất đau cũng tương tự như viêm đại tràng, đau vùng có polyp thôi.

ShSNKri.png

Hình ảnh polyp đại tràng

 

Túi thừa đại tràng là những túi bên trong đại tràng. Bình thường nó không gây triệu chứng nhưng khi thức ăn, cặn bã bên trong lòng đại tràng rơi vào túi sẽ gây ra viêm túi thừa. Viêm túi thừa gây đau dữ dội, người bệnh cần đến bệnh viện ngay, và kiểm soát cơn đau bằng cách dùng kháng sinh chữa viêm túi thừa.

 

⇨⇨⇨⇨⇨

75xqfTD.gifThông tin kiến thức toàn diện về viêm đại tràng75xqfTD.gif

Biểu hiện viêm đại tràng, nguyên nhân và cách phòng tránh

⪡⪡⪡⪡⪡⪡⪡

 

Dấu hiệu ban đầu cảnh báo ung thư đại tràng bao gồm đau bụng, đi ngoài khuôn phân nhỏ, ra máu, mệt mỏi, chán ăn, giảm cân không rõ nguyên nhân, buồn nôn hoặc nôn. Đau này tùy vào từng giai đoạn của ung thư, giai đoạn đầu chỉ đau ở vị trí ung thư. Giai đoạn sau ung thư bắt đầu di căn sang các phần khác của đại tràng, thậm chí là các cơ quan khác. Lúc đó đau nhiều hơn, đau thường xuyên…

Trên đây là thông tin về đau đại tràng người bệnh cần biết.

×
×
  • Create New...